• Search Coorg Media

“ಮೇರ ರಂಗ್‌ದೆ ಬಸಂತಿ ಚೋಲ” “ದಿ ಲೆಜೆಂಡ್ ಆಫ್ ಭಗತ್‌ಸಿಂಗ್”

“ಮೇರ ರಂಗ್‌ದೆ ಬಸಂತಿ ಚೋಲ”
“ದಿ ಲೆಜೆಂಡ್ ಆಫ್ ಭಗತ್‌ಸಿಂಗ್”

ಬಾಲ್ಯ ಮತ್ತು ಆರಂಭಿಕ ಜೀವನ:
ಭಗತ್‌ಸಿಂಗ್ ೨೮ ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ ೧೯೦೭ ರಂದು ಲಯಾಲ್ಪುರ್ ಜಿಲ್ಲೆಯ (ಈಗಿನ ಪಾಕಿಸ್ತಾನ) ಬಂಗಾದಲ್ಲಿ ಕಿಶನ್ ಸಿಂಗ್ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾವಾತಿ ದಂಪತಿಗೆ ಜನಿಸಿದರು. ಅವರು ಹುಟ್ಟಿದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅವರ ತಂದೆ ಕಿಶನ್ ಸಿಂಗ್, ಚಿಕ್ಕಪ್ಪರಾದ ಅಜಿತ್ ಮತ್ತು ಸ್ವರಣ್ ಸಿಂಗ್ ೧೯೦೬ ರಲ್ಲಿ ಜಾರಿಗೊಳಿಸಲಾದ ವಸಾಹತು ಮಸೂದೆಯ ವಿರುದ್ಧದ ಪ್ರತಿಭಟನೆಗಾಗಿ ಜೈಲಿನಲ್ಲಿದ್ದರು. ಅವನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ, ಸರ್ದಾರ್ ಅಜಿತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಚಳುವಳಿಯ ಪ್ರತಿಪಾದಕರಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಭಾರತೀಯ ಪೇಟ್ರಿಯಾಟ್ಸ್ ಅಸೋಸಿಯೇಶನ್‌ನ ಸ್ಥಾಪಕರಾಗಿದ್ದರು. ಚೆನಾಬ್ ಕಾನಾಲ್ ಕಾಲೋನಿ ಬಿಲ್ ವಿರುದ್ಧ ರೈತರನ್ನು ಸಂಘಟಿಸುವಲ್ಲಿ ಅವರ ಸ್ನೇಹಿತ ಸೈಯದ್ ಹೈದರ್ ರಾಝಾ ಅವರಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಬೆಂಬಲ ನೀಡಲಾಯಿತು. ಅಜಿತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರ ವಿರುದ್ಧ ೨೨ ಪ್ರಕರಣಗಳು ಇದ್ದುದರಿಂದ ಅವರು ಇರಾನ್‌ಗೆ ತಲೆ ಮರೆಸಿಕೊಂಡು ಹೋಗಬೇಕಾಯಿತು. ಗದರ್ ಪಕ್ಷದ ಬೆಂಬಲಿಗರಾಗಿದ್ದ ಅವರ ಕುಟುಂಬ ಮತ್ತು ಮನೆಯಲ್ಲಿ ರಾಜಕೀಯವಾಗಿದ್ದ ಅರಿವಿನ ವಾತಾವರಣವು ಯುವ ಭಗತ್‌ಸಿಂಗ್‌ನ ಹೃದಯದಲ್ಲಿ ದೇಶಭಕ್ತಿಯ ಪ್ರಜ್ಞೆಯನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕಲು ನೆರವಾಯಿತು.

ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ತಮ್ಮ ಹಳ್ಳಿಯ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಐದನೇ ತರಗತಿಯವರೆಗೂ ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡಿದರು, ನಂತರ ಅವರ ತಂದೆ ಕಿಶನ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಲಾಹೋರ್‌ನ ದಯಾನಂದ ಆಂಗ್ಲೋ ವೇದಿಕ್ ಹೈಸ್ಕೂಲ್ನಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸಿದರು. ಚಿಕ್ಕ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ, ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿ ಆರಂಭಿಸಿದ ಅಸಹಕಾರ ಚಳವಳಿಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಬ್ರಿಟಿಷರನ್ನು ಬಹಿರಂಗವಾಗಿ ಪ್ರತಿಭಟಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಾಯೋಜಿತ ಪುಸ್ತಕಗಳನ್ನು ಸುಟ್ಟು, ಗಾಂಧಿಯವರ ಆಶಯಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದರು. ಅವರು ಲಾಹೋರ್‌ನ ರಾಷ್ಟಿçÃಯ ಕಾಲೇಜ್‌ನಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾತಿ ಪಡೆದರು. ತನ್ನ ಹದಿಹರೆಯದ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಎರಡು ಘಟನೆಗಳು ೧೯೧೯ ರಲ್ಲಿ ಜಲಿಯನ್‌ವಾಲಾಬಾಗ್ ಪ್ರತಿಭಟನಾಕಾರರ ೧೯೨೧ ರ ನರಮೇದವು ಅವರಲ್ಲಿ ಬಲವಾದ ದೇಶಭಕ್ತಿಯ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ರೂಪಿಸಿದವು. ಸ್ವರಾಜ್ ಮತ್ತು ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯದವರೆಗೆ ಹಿಂಸಾಚಾರಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗುವ ಅಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ವಿಧಾನದ ಗಾಂಧೀಜಿಯ ಸಿದ್ಧಾಂತದಲ್ಲಿ ಅವರ ಕುಟುಂಬವು ನಂಬಿಕೆಯಿಟ್ಟಿದ್ದವು. ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್‌ಗೆ ಸಹಕಾರ ನೀಡಿದರು. ಚೌರಿ ಚೌರಾ ಘಟನೆಯ ನಂತರ, ಅಸಹಕಾರ ಚಳವಳಿಯನ್ನು ಹಿಂಪಡೆಯಲು ಗಾಂಧಿಯವರು ಕರೆ ನೀಡಿದರು. ಈ ನಿರ್ಧಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಅಸಂತೋಷಗೊಂಡ ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್, ಗಾಂಧಿಯವರ ಅಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ಕಾರ್ಯದಿಂದ ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸಿ “ಯಂಗ್ ರೆವಲ್ಯೂಷನರಿ ಮೂವ್ಮೆಂಟ್ನಲಿ”್ಲ ಸೇರಿಕೊಂಡರು. ಹೀಗಾಗಿ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಆಡಳಿತದ ವಿರುದ್ಧದ ಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ಬಂಡಾಯದ ಹೋರಾಟವನ್ನು ಆರಂಭಿಸಿದರು.
ಮಾರ್ಚ್ ೧೯೨೫ ರಲ್ಲಿ, ಯುರೋಪಿಯನ್ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯತಾವಾದಿ ಚಳವಳಿಗಳಿಂದ ಪ್ರೇರೇಪಿಸಲಟ್ಟು “ನೌ ಜವಾನ್ ಭಾರತ್ ಸಭಾ” ಅದರ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿಯಾಗಿ ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರೊಂದಿಗೆ ರಚನೆಯಾಯಿತು. ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು “ಹಿಂದೂಸ್ಥಾನ್ ರಿಪಬ್ಲಿಕನ್ ಅಸೋಸಿಯೇಷನ್” ಗುಂಪಿನಲ್ಲಿ ಸೇರಿಕೊಂಡರು. ನಂತರ ಅವರು “ಹಿಂದುಸ್ಥಾನ್ ಸಮಾಜವಾದಿ ರಿಪಬ್ಲಿಕನ್ ಅಸೋಸಿಯೇಷನ್” (ಎಚ್ಎಸ್ಆರ್ಎ) ಎಂದು ಸಹಾ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿಗಳಾದ ಚಂದ್ರಶೇಖರ್ ಆಜಾದ್ ಮತ್ತು ಸುಖದೇವ್ ಅವರೊಡಗೂಡಿ ಮರುನಾಮಕರಣ ಮಾಡಿದರು.
ಅವರು ಕೀರ್ತಿ ಕಿಶನ್ ಪಾರ್ಟಿಯ ಸದಸ್ಯರೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದರು ಮತ್ತು ನಿಯತಕಾಲಿಕೆ “ಕೀರ್ತಿ” ಗೆ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡಿದರು. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯಾಗಿ, ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಒಬ್ಬ ಅತ್ಯಾಸಕ್ತಿಯ ಓದುಗನಾಗಿದ್ದ ಮತ್ತು ಯುರೋಪಿಯನ್ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯತಾವಾದಿ ಚಳವಳಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅವನು ಓದಿದನು. ಫ್ರೆಡ್ರಿಕ್ ಎಂಗೆಲ್ಸ್ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಲ್ ಮಾರ್ಕ್ಸ್ ಅವರ ಬರಹಗಳಿಂದ ಪ್ರೇರಿತರಾದ ಅವರ ರಾಜಕೀಯ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು ಆಕಾರವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಂಡವು ಮತ್ತು ಅವರು ಸಮಾಜವಾದದ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚು ಒಲವು ತೋರಿದರು. ಅವರು “ವೀರ್ ಅರ್ಜುನ್” ನಂತಹ ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಹಲವಾರು ಲೇಖನಗಳನ್ನು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ.

ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರ ಆಲೋಚನೆಗಳು ಮತ್ತು ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು:
ಚಿಕ್ಕ ವಯಸ್ಸಿನಲ್ಲೇ ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರ ಆತ್ಮಸಾಕ್ಷಿಯ ದೇಶಭಕ್ತಿಯು ತನ್ನಲ್ಲಿ ಬಲವಾಗಿ ಮೈಗೂಡಿಕೊಂಡವು. ಅವರು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯತೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಮುಕ್ತ ಸ್ವತಂತ್ರ ಭಾರತವನ್ನು ಕಟ್ಟಲು ಹಂಬಲಿಸಿ ಬೆಳೆದರು. ಐರೋಪ್ಯ ಸಾಹಿತ್ಯದ ವ್ಯಾಪಕವಾದ ಓದುವಿಕೆಯು ತನ್ನ ಅಚ್ಚುಮೆಚ್ಚಿನ ದೇಶಕ್ಕೆ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ಬಲವಾಗಿ ಬಯಸಬೇಕೆಂದು ಸಮಾಜವಾದಿ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ರೂಪಿಸುವ ಕಡೆಗೆ ಅವರÀನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸಿತು. ಸಿಖ್‌ನಾಗಿ ಜನಿಸಿದರೂ, ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಹಲವು ಹಿಂದೂ-ಮುಸ್ಲಿಂ ಗಲಭೆಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಧಾರ್ಮಿಕ ಅಸ್ವಸ್ಥತೆಗಳನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿದ ನಂತರ ನಾಸ್ತಿಕತೆಯ ಕಡೆಗೆ ತಿರುಗಿಕೊಂಡರು. ಸ್ವಾತಂತ್ರ‍್ಯವೆಂದು ಅಮೂಲ್ಯವಾದುದು. ಏನಾದರೂ ಸರಿ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಶಾಹಿತ್ವದ ಶೋಷಣೆಯ ಸ್ವಭಾವದ ಸಂಪೂರ್ಣ ಶುದ್ಧೀಕರಣದಿಂದ ಮಾತ್ರ ಸ್ವಾತಂತ್ರö್ಯವನ್ನು ಗಳಿಸಬುದೆಂದು ಭಗತ್‌ಸಿಂಗ್ ನಂಬಿದ್ದರು. ಅಂತಹ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ರಷ್ಯಾದಲ್ಲಿ ಬೋಲ್ಶೆವಿಕ್ ಕ್ರಾಂತಿಯಂತೆಯೇ ಸಶಸ್ತ್ರ ಕ್ರಾಂತಿಯಿಂದ ಮಾತ್ರ ಮುಂದಕ್ಕೆ ತರಬಹುದು ಎಂದು ಅವರು ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟರು. ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರö್ಯ ಚಳವಳಿಯ ಯುದ್ಧ ಕೂಗು ಆಗಿ ಮಾರ್ಪಡಿಸಲಾದ “ಇಂಕ್ವಿಲಾಬ್ ಜಿಂದಾಬಾದ್” ಎಂಬ ಘೋಷಣೆಯನ್ನು ಅವರು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು.
ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್, ಅವರ ತೀವ್ರವಾದ ದೇಶಭಕ್ತಿಯ ಆದರ್ಶವಾದದ ಜೊತೆಗೆ, ಅವರ ಪೀಳಿಗೆಯ ಯುವಜನರಿಗೆ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಆದರ್ಶಪ್ರಾಯವಾಗಿದೆ. ಗಾಂಧಿಜೀಯವರ ಅಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ಮಾರ್ಗದ ಸ್ವರಾಜ್ಯ ಹೋರಾಟದಿಂದ ಭಗತ್‌ಸಿಂಗ್‌ರ ಅವರÀ ನಿರ್ಗಮನ ಅನೇಕಭಾರಿ ತೀವ್ರವಾಗಿ ಟೀಕೆಗೊಳಗಾಯಿತು, ಆದರೂ ಹುತಾತ್ಮತೆಯ ಅಂಜಿಕೆಯಿಲ್ಲದ ಅಂತಃಕರಣದ ಮೂಲಕ ಅವರು ನೂರಾರು ಹದಿಹರೆಯದವರು ಮತ್ತು ಯುವಕರನ್ನು ಸ್ವಾತಂತ್ರ‍್ಯ ಹೋರಾಟದಲ್ಲಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಮನಃಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಪ್ರೇರಿಸಿದರು. ೨೦೦೮ ರ ಇಂಡಿಯಾ ಟುಡೆ ನಡೆಸಿದ ಸಮೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿ, ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರು ಸುಭಾಷ್ ಚಂದ್ರ ಬೋಸ್ ಮತ್ತು ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿಯವರ ಮುಂದೆ, ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್‌ರನ್ನು ಗ್ರೇಟೆಸ್ಟ್ ಇಂಡಿಯನ್ ಎಂದು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದ್ದರಿಂದ ಪ್ರಸ್ತುತ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಅವರ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ.

ಕೊನೆಯದಾಗಿ:
ಭಾರತೀಯರ ಆತ್ಮದೊಳಗೆ ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಇನ್ನೂ ಬೆಂಕಿಯನ್ನು ಹೊಡೆದ ಸ್ಫೂರ್ತಿ. ಭಗತ್‌ಸಿಂಗ್‌ರ ಬಗ್ಗೆ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳು ಮತ್ತು ಅವರ ಜೀವನದ ಮೇಲಿನ ನಾಟಕಗಳು ರೂಪಕಗಳು ಅವರ ಬಗ್ಗೆಗಿನ ಜನಪ್ರಿಯತೆಯನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದೆ. “ಶಹೀದ್” (೧೯೬೫) ಮತ್ತು “ದಿ ಲೆಜೆಂಡ್ ಆಫ್ ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್” (೨೦೦೨) ಮುಂತಾದ ಹಲವು ಚಲನಚಿತ್ರಗಳು ೨೩-ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನೊಳಗೆ ಒಬ್ಬ ದೇಶಭಕ್ತ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ತನ್ನ ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ಮಾಡಿದ ಬಲಿದಾನದ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಎತ್ತಿಹಿಡಿದಿದ್ದೆ. ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್ ಮತ್ತು ತನ್ನ ಒಡನಾಡಿ ದೇಶಭಕ್ತ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿ ಬಂದುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ “ಮೊಹೇ ರಂಗ್ ದೇ ಬಸಂತಿ ಚೋಳ” ಮತ್ತು “ಸರ್ಫರೋಶಿಕಿ ತಮಾನ್ನಾ” ನಂತಹ ಜನಪ್ರಿಯ ಗೀತೆಗಳು ಭಾರತೀಯರಲ್ಲಿ ಸ್ಪೂರ್ತಿದಾಯಕ ದೇಶಭಕ್ತಿಯ ಭಾವನೆಯನ್ನು ಇನ್ನೂ ಜೀವಂತವಾಗಿಟ್ಟಿದ್ದೆ. ಹಲವಾರು ಬರಹಗಾರರ ಪುಸ್ತಕಗಳು, ಲೇಖನಗಳು, ಪತ್ರಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಅವರ ಜೀವನ, ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು ಮತ್ತು ಪರಂಪರೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರÀಕಟಪಡಿಸಿ ಇಂದಿಗೂ ದೇಶದ ಜನರಲ್ಲಿ ದೇಶಭಕ್ತಿಯನ್ನು ಜೀವಂತವಾಗಿಟ್ಟಿದೆ. ನಾವೆಲ್ಲರೂ “ದಿ ಲೆಜೆಂಡ್ ಆಫ್ ಭಗತ್ ಸಿಂಗ್”ರ ಜನ್ಮದಿನದ ನೆನಪನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಾ ಅವರ ಬಲಿಷ್ಠ ಭವ್ಯ ಭಾರತದ ಕನಸನ್ನು ನನಸು ಮಾಡುವ ದೀಕ್ಷೆ ತೊಡೋಣ. “ವಂದೇ ಮಾತರಂ”.

. ಕಾನತ್ತಿಲ್ ರಾಣಿ ಅರುಣ್

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *